Luôn phải tốn nhiều nỗ lực hơn để có được một khách hàng mới so với việc duy trì một khách hàng cũ. Vậy không lý do gì bạn lại bỏ qua những chiêu thức gia tăng lợi nhuận từ việc gia tăng doanh số với những khách hàng hiện tại.
Gắn kết sản phẩm hoặc dịch vụ với lợi ích thực tiễn của khách hàng.
Ngày nay, lợi ích về mặt tài chính luôn được xem là một ưu tiên hàng đầu.
Rõ ràng trước kia đó cũng là một điểm quan trọng, song ngày nay nhiều doanh nghiệp muốn nắm bắt thật rõ liệu những sản phẩm và dịch vụ của họ tác động ra sao đến sự thành công dài hạn của người tiêu dùng, đến công việc kinh doanh cũng như sự thăng tiến của cá nhân, gia đình và công ty họ.
Với suy nghĩ ấy, bạn sẽ biết rõ liệu những sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp khách hàng gia tăng doanh số bán hàng hoặc tổng lợi nhuận sau cùng ra sao.
Biết rõ cách khách hàng kiếm tiền và đo lường mức độ thành đạt của họ chính là một trong số mục tiêu then chốt của bạn.
Trước tiên, khi ngồi xuống cùng một chủ doanh nghiệp, bạn nên đi thẳng vào vấn đề cùng các câu hỏi giúp bạn tiếp cận với mục đích kinh doanh của họ, như:
Công việc của anh gần đây ra sao và anh kiếm lời bằng cách nào?
Những mục tiêu trước mắt và dài hạn của anh là gì?
Đâu là những sơ suất mà chúng tôi chưa làm được để có thể phục vụ anh tốt hơn?
Đâu là những việc làm quan trọng mà chúng tôi có thể tập trung vào cải thiện công việc kinh doanh, doanh số bán và lợi nhuận của anh?
Doanh nghiệp anh đã thay đổi như thế nào kể từ khi chúng ta bắt đầu hợp tác với nhau?
Có thể bạn đã nắm bắt được ít nhiều các thông tin căn bản trên của khách hàng hiện tại song không bao giờ là thừa nếu bạn tiếp tục trực tiếp thăm hỏi họ để có thêm những nguồn tin quý báu mà không một website hay cuộc khảo sát nào có thể sánh được.
Đáng nói hơn, sự quan tâm đúng mực ấy sẽ giúp bạn duy trì mối kinh doanh hợp tác giữa họ với bạn theo hướng dài hạn.
Xây dựng mối quan hệ với nhiều cá nhân trong cùng một tổ chức.
Động thái khéo léo ấy sẽ đảm bảo một sự ủng hộ to lớn của khách hàng doanh nghiệp ấy với sản phẩm và dịch vụ từ bạn.
Rất nhiều chuyên viên bán hàng bỏ mất cơ hội giới thiệu mình để làm quen với những người khác trong cùng một tổ chức mà họ viếng thăm.
Có lẽ phần lớn đều cho rằng các cá nhân ấy khá “thấp kém” trong việc đưa ra quyết định của doanh nghiệp.
Song đừng quên rằng bất kỳ một ai trong một tổ chức đều có cơ hội nắm một vai trò lớn hơn trong tương lai. Không ngoại trừ khả năng cá nhân ấy sẽ được thăng chức vào vị trí mà chính bạn sẽ cần sự giúp đỡ của họ.
Hoặc họ được chuyển đến một doanh nghiệp khác nắm giữ vai trò lớn hơn và trực tiếp gọi điện thoại ngỏ ý làm việc cùng bạn.
Hơn thế, sở hữu mối quan hệ với nhiều cá nhân khác nhau trong tổ chức cũng là cách giúp bạn học hỏi nhiều hơn về nền văn hóa công ty khách hàng, về mọi khía cạnh phụ trợ và ảnh hưởng đến quá trình họ kinh doanh.
Không ngần ngại “loại bỏ” những vị khách hàng tiêu tốn quá nhiều thời gian và chi phí.
Hãy giảm thiểu các khoản lỗ không cần thiết của doanh nghiệp mình bằng cách chấm dứt quan hệ hợp tác với những vị khách nào không bao giờ tỏ ra trân trọng những giá trị dịch vụ bạn mang đến, cũng như không màng đến một quyết định song phương có lợi.
Thông thường, các vị khách hàng ấy không ngại trả giá mua rất thấp, đòi hỏi hầu như mọi thứ một cách phi lý.
Theo đuổi những khách hàng hiện tại có chất lượng sẽ cho phép bạn chọn lọc một cách hợp lý và hiệu quả đến doanh số lẫn lợi nhuận.
Bằng cách bán hàng với tư thế luôn chủ động, sự tự tin của bạn được tăng cường và những mối quan hệ tích cực của bạn được đào sâu.