Làm Thế Nào Để Viết Một Lá Thư Về Việc Hủy Bỏ?

Để viết một lá thư về việc hủy bỏ một việc nào đó có thể là một thử thách vì khi bạn viết lá thư này bạn phải thể hiện được giọng điệu thân thiện trong lá thư. Bạn có thể viết lá thư này khi bạn muốn hủy bỏ việc đăng ký thành viên hoặc là vì một lý do nào đó dẫn đến việc phải hủy bỏ một hợp đồng với một công ty khác. Có nhiều lý do để bạn có thể hủy bỏ một sự kiện lớn, đó cũng có thể là một tiệc cưới. Những lý do đằng sau sự hủy bỏ không quan trọng, quan trọng nhất là bạn viết lá thư đó với một niềm tin và một ngữ điệu phù hợp nhằm bảo đảm hàm ý của lá thư được gửi.
Sau đây là những cách đơn giản có thể giúp bạn tự tin viết một lá thư hủy bỏ. Hãy đọc sơ qua chúng, ngoài ra còn có nhiều mẫu có sẵn cho bạn về một lá thư hủy bỏ.
 

 

Sử dụng những hình thức trang trọng trong kinh doanh

Điều cần thiết là bạn phải viết nó theo hình thức trang trọng trong kinh doanh vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Kiểu chữ và kích cỡ chữ cũng quan trọng để bạn cân nhắc trong việc sử dụng. Bạn nên viết chúng theo định dạng từ của Microsoft với cỡ chữ 12. Những lá thư trong kinh doanh thường được viết với tiêu đề ở đầu lá thư, phần nội dung của lá thư gồm có tên và những thông tin, địa chỉ chi tiết để liên hệ với bạn. Và sau đó đoạn thứ hai đề cập tới những vấn đề liên quan.

Đề cập tới vấn đề bạn muốn hủy bỏ

Điều quan trọng là bạn phải thể hiện chi tiết về vấn đề bạn muốn hủy bỏ, làm nó rõ ràng cho người nhận. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với “Kính gửi” tiếp theo là tên người nhận và sau đó là những nội dung khác nêu bật lên mục đích của việc viết lá thư này.

Giải thích ngắn gọn về lý do của việc hủy bỏ

Để người nhận không gặp bất kỳ sự bất ngờ nào, tốt hơn bạn nên cho họ một lời giải thích ngắn gọn về lý do bạn hủy bỏ. Bạn không cần viết lý do chi tiết bạn chỉ cần thể hiện một lý do chính cho việc hủy bỏ bằng một đến hai câu. Ngoài ra điều cần thiết là bạn nên đề cập đến thời gian hủy dự kiến và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng lịch để tránh những lỗi về thời gian vì điều này thường hay xảy ra.

Yêu cầu xác nhận về việc hủy bỏ

Điều quan trọng là bạn phải yêu cầu xác nhận để chắc chắn rằng việc hủy bỏ của bạn đã được xác nhận. Hãy kiểm tra nếu có bất kỳ khoản phí nào cho việc hủy bỏ, thực hiện thanh toán bao gồm biên nhận dưới dạng tệp đính kèm với thư hủy bỏ của bạn. Ngoài ra, trong trường hợp hoàn lại tiền cam kết là điều bạn mong đợi, bạn có thể yêu cầu cho điều đó bằng cách đưa ra một yêu cầu chân thành để bắt đầu hoàn tiền càng sớm càng tốt thông qua séc hoặc chế độ trực tuyến

Ký tên và gửi cho người nhận

Tương tự như những lá thư khác, bạn phải kết thúc bằng “Trân trọng” hoặc “Lời chúc thân ái”,…Tùy vào sự thuận tiện của bạn có thể Gửi chúng qua mail hoặc bằng một bản in và gửi chúng thật nhanh đến người nhận. Nếu bạn sử dụng mail, bạn nên gửi chúng bằng địa chỉ mail đã được chứng nhận hoặc đăng ký vì sẽ thuận lợi hơn cho người nhận để kiểm tra thông tin của bạn.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Liệu chứng nhận có giúp bạn có được một công việc tốt hơn?
  2. 10 Lời Khuyên Thực Tế Về Nghề Nghiệp Giành Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  3. Hãy Trồng Một Chậu Cây Cảnh Ở Bàn Làm Việc Ngay Hôm Nay!!!
  4. Làm việc cho công ty nhỏ - Tại sao không?
  5. Tại sao cần cải thiện kỹ năng viết cho công việc tương lai?
  6. 8 điều nhỏ nhặt mà qua đó giúp đánh giá tính cách của bạn
  7. 3 câu hỏi quan trọng mà hầu hết mọi người quên hỏi trong buổi phỏng vấn
  8. Apple là thương hiệu giá trị nhất hiện nay nhờ một điều duy nhất này?
  9. Đã là sếp thì không được bỏ qua
  10. Xây dựng mối quan hệ phải chọn đúng người !

Tìm công việc mơ ước