Kể từ tháng 3 năm 2020, rất nhiều điều đã thay đổi trong môi trường công việc. Bạn có thể đang làm việc lâu dài tại nhà, hoặc nhóm của bạn có thể đã thay đổi quy mô công việc,...Ngay cả vai trò của bạn cũng có thể đã thay đổi để vượt qua đại dịch. Do đó, hoàn toàn bình thường khi bạn cảm thấy mất mát hoặc choáng ngợp khi so sánh với tình hình của mình hơn một năm trước. Để trợ giúp bạn, chúng tôi chia sẻ thông tin chi tiết từ hội thảo trên web gần đây với ba diễn giả đáng kinh ngạc: Simone White, Matthew Want và Shakyra Campbell. Mặc dù trọng tâm của hội thảo trên web là giúp các trợ lý (PA, EA, trợ lý kinh doanh) vượt qua những trở ngại trong sự nghiệp của họ, nhưng chúng tôi tin rằng những lời khuyên mà họ chia sẻ có thể áp dụng cho hầu hết mọi người.
Mang toàn bộ bản thân vào công việc
Trong hội thảo, Shakyra cho biết chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu “thực sự là chính mình trong công việc”. Ở mức độ cơ bản, bạn cần biết mình là ai và hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mình nằm ở đâu. Ngoài ra, nó cũng đảm bảo bạn tiếp tục mang những khía cạnh độc đáo trong tính cách của mình vào công việc. Nhiều người trong chúng ta đã nhìn thấy những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống cá nhân của nhau trong vài tháng qua. Cho dù đó là một thú cưng yêu quý hay một món quà lưu niệm quý giá trên cửa tủ lạnh trong nền các cuộc gọi điện video, những cái nhìn thoáng qua về tính cách của các đồng nghiệp của chúng tôi đã đóng vai trò như một cầu nối để đưa chúng tôi đến gần nhau hơn. Khi nhiều người trong chúng ta quay trở lại văn phòng, điều quan trọng là chúng ta phải tiếp tục mang theo những khía cạnh cá nhân này của bản thân. Cá nhân và sự chuyên nghiệp bây giờ vĩnh viễn được hợp nhất.
Phát triển các đặc điểm cần thiết
Tập trung vào việc phát triển những đặc điểm mà bạn biết là cần thiết để bạn có thể thành công trong vai trò của mình. Khả năng phục hồi cũng là yếu tố không thể thiếu. Tất cả chúng ta đều từng trải qua một ngày, tuần hoặc tháng tồi tệ trong công việc. Những người có thể đứng dậy trở lại sau khi vấp ngã mới là những người có thể thành công trong dài hạn. Rất có thể, nếu bạn đã vượt qua được những khó khăn trong năm qua, bạn có đủ khả năng phục hồi!
Một đặc điểm quan trọng khác đối với nhiều người là trí thông minh cảm xúc (EQ), hoặc khả năng quản lý cảm xúc của bạn theo hướng tích cực cho cả bản thân và người khác. Đây là điều bạn có thể phát triển theo thời gian, thông qua các bài tập, video và khóa học khác nhau có sẵn trực tuyến, tuy nhiên, bắt đầu hành trình cần phải tự phản ánh ở một mức độ nào đó. Hãy tự hỏi bản thân: bạn giao tiếp như thế nào? Làm thế nào để bạn tiếp nhận những lời chỉ trích? Bạn có bao nhiêu sự đồng cảm với người khác? Bằng cách xây dựng trí thông minh cảm xúc của mình, bạn giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng của mình, điều này hoàn toàn cần thiết để xây dựng mối quan hệ.
Tầm quan trọng của mạng lưới mối quan hệ
Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc tìm đến những người khác để được giúp đỡ trong sự nghiệp của mình, thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để làm điều đó. Bạn có thể làm điều này bằng cách trở thành một phần của mạng lưới hoặc phát triển mối quan hệ với người cố vấn. Mạng lưới hữu ích vì chúng cho phép bạn kết nối với các đồng nghiệp của mình. Không chỉ vậy, Simone còn đề cập rằng mạng có thể là “chất xúc tác cho sự thay đổi” trong nội bộ tổ chức của bạn. Inhouse Recruitment là một ví dụ tuyệt vời về mạng lưới, vì họ cung cấp đào tạo chuyên gia và một cộng đồng để bạn kết nối với những nhà tuyển dụng đồng nghiệp của mình. Bạn cũng nên xem phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu có bất kỳ mạng ảo nào mà bạn có thể tham gia hay không.
Xây dựng mối quan hệ với những người khác với việc trở thành một phần của mạng lưới, vì họ có thể sử dụng ảnh hưởng và quyền lực của mình để thúc đẩy sự nghiệp của bạn. Người quản lý của bạn có khả năng là người bảo trợ cho bạn tại nơi làm việc, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cởi mở với họ về những tham vọng trong tương lai của bạn. Họ nên sẵn sàng cùng bạn lập ra một kế hoạch hành động để giúp bạn đến được nơi bạn muốn, và do đó họ sẽ lên tiếng ủng hộ cho các cơ hội thăng tiến tiếp theo hoặc các cơ hội đào tạo thêm của bạn.
Cố vấn là những người mà bạn hướng đến để đưa ra lời khuyên, hướng dẫn và huấn luyện nghề nghiệp cho bạn. Việc phát triển những mối quan hệ này có thể giúp bạn định hình những bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, vì vậy hãy lựa chọn những người cố vấn của bạn một cách khôn ngoan! Một nguyên tắc chung là nhìn trước vị trí bạn muốn có trong thời gian ba năm năm tới và tiếp cận người hiện đang giữ vai trò đó để giúp bạn đạt được vị trí đó. Hãy nhớ rằng: một người cố vấn không nhất thiết phải là một phần của công ty hoặc nhóm của bạn, đó có thể là bất kỳ ai mà bạn tin rằng sẽ đưa ra lời khuyên có giá trị cho bạn.
Duy trì sức khỏe tinh thần tích cực
Trong cuộc đời của một nhà tuyển dụng - một số ngày khó hơn những ngày khác. Bạn có thể cần phải làm việc muộn để lấp đầy một vị trí vào phút cuối, hoặc bạn có thể cảm thấy quá tải với những đăng ký ứng viên liên tiếp. Mặc dù phần lớn những khoảnh khắc này là không thể tránh khỏi, nhưng bạn nên cố gắng bảo vệ thời gian cá nhân của mình tốt nhất có thể. Điều này là do sự cân bằng trong công việc / cuộc sống lành mạnh là chìa khóa để có được hạnh phúc. Một cách để làm điều này là đối xử với những cam kết cá nhân của bạn với sự tôn trọng tương tự như những gì bạn đối xử với những cam kết trong công việc của mình. Nói với người quản lý của bạn rằng bạn đã đặt một lớp tập thể dục hoặc một bữa tối đặc biệt đã đặt trước, vì vậy bạn sẽ phải đi đúng giờ. Cởi mở với nhóm của bạn về những cam kết cá nhân của bạn sẽ khuyến khích những người khác cũng làm như vậy và khiến bạn được tôn trọng tại nơi làm việc vì đã duy trì những khía cạnh quan trọng đó trong cuộc sống cá nhân của bạn.
Trong hội thảo, Matthew đã nói về tầm quan trọng của việc cởi mở với đồng nghiệp về những thời điểm bạn gặp khó khăn. Nếu họ không biết bạn đang gặp khó khăn, họ không thể bước vào và giúp đỡ. Điểm lo lắng chung của nhiều người lao động hiện nay là tâm lý mong chờ ngày trở lại văn phòng. Nếu bạn thấy quá trình chuyển đổi là thách thức, hãy nêu vấn đề đó với người quản lý của bạn, vì họ sẽ có thể tham gia và giúp bạn trở lại cảm giác tốt nhất.
Đại dịch có thể khiến bạn tạm dừng (hoặc, trong một số trường hợp, là một bước lùi) trong sự nghiệp của bạn, nhưng sắp xếp công việc hiện đang thay đổi và bạn sẽ có thể trở lại bình thường. Chúng tôi hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn vượt qua bất kỳ trở ngại nào mà bạn gặp phải và cho phép bạn chuẩn bị tốt hơn và sẵn sàng để thành công!
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn