Theo đuổi sự nghiệp trong Giao dịch và Tài chính

Việt Nam đã trở thành một điểm nóng thu hút nhà đầu tư trên toàn cầu. Đầu năm nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã đổ vào Việt Nam để tập trung vào vốn rủi ro hoặc các công ty khởi nghiệp. Mặc dù hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam còn rất trẻ, nhiều doanh nghiệp như Trusting Social, Elsa và Sky Mavis đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư uy tín, với tổng số vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp lên tới 23.000 tỷ đồng (1 tỷ USD).

Với số tiền đang tăng lên này, việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Giao dịch và Tài chính ngày càng trở nên lợi nhuận và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các vị trí tài chính đòi hỏi quản lý khó khăn. Đặc biệt trong lĩnh vực giao dịch, nhiều yếu tố có thể góp phần làm tăng hoặc giảm giá trị tổng của một người, từ thay đổi danh tiếng của công ty đến các sự kiện kinh tế toàn cầu. Nhưng với những người vẫn quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp trong giao dịch và tài chính, đây là một số điều bạn cần xem xét:

Tiếp tục tiếp cận các nguồn tài liệu giáo dục liên quan

Trong lĩnh vực giao dịch và tài chính, có rất nhiều kỹ năng bạn cần phải biết, từ hiểu thuật ngữ giao dịch đến điều hướng thuế. Nâng cao kiến thức và áp dụng những kỹ năng này là cách tốt nhất để khởi đầu sự nghiệp của bạn, đó là lý do tại sao việc tìm và tiếp cận các nguồn tài liệu giáo dục liên quan để nâng cao năng lực của bạn rất quan trọng. May mắn thay, nhiều công ty fintech đã làm cho việc học tập về tài chính trở nên dễ dàng hơn - cho phép người dùng truy cập tài liệu và nền tảng miễn là họ có kết nối internet. Đối với tài chính doanh nghiệp và khởi nghiệp dành cho các phụ nữ kinh doanh, nền tảng HerVenture cung cấp bài học, mẹo và hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thông qua ứng dụng điện thoại di động. Qua nền tảng này, phụ nữ có thể xây dựng kiến thức kinh doanh, bao gồm quản lý tài chính, mở rộng doanh nghiệp, thương mại điện tử và nhiều hơn nữa, giống như một chương trình MBA thu nhỏ được tối ưu hóa cho việc học nhanh nhưng hiệu quả.

Các công ty fintech cũng có thể đưa việc học tập một bước tiến xa hơn bằng cách cung cấp các trải nghiệm thực tiễn, cho phép người dùng áp dụng kiến thức của họ trực tiếp vào các tình huống khác nhau. Ví dụ, các công ty môi giới giao dịch trực tuyến cho phép nhà giao dịch triển khai các chiến lược giao dịch khác nhau và sử dụng các công cụ phân tích khác nhau. Tìm một sàn forex uy tín có thể là lựa chọn tốt nhất cho những người mới bắt đầu, vì họ sẽ được trang bị những ưu đãi thuận lợi như lịch sử giá minh bạch và các tài khoản không tính phí và không có phí giao dịch. Người mới giao dịch thậm chí còn có thể bắt đầu với một tài khoản cent tiêu chuẩn, cho phép họ giao dịch với lô micro giúp họ cảm nhận thị trường tốt mà không phải rủi ro một khoản tiền đặt cọc lớn. Lưu ý rằng một số chứng khoán có biến động lớn hơn so với các loại khác, vì vậy việc nghiên cứu trước khi thực hành thực sự quan trọng. Bằng cách sử dụng những ứng dụng và nền tảng này, những người trong ngành tài chính có thể thực hành và làm sắc bén kiến thức của họ.

Hạn chế việc làm nhiều việc cùng lúc trong quá trình học tập

Mặc dù có vẻ hiệu quả khi làm nhiều việc cùng lúc trong quá trình học tập, nhưng thực tế thường không hiệu quả như nhiều người nghĩ. Như đã thảo luận trong bài viết của chúng tôi về việc làm nhiều việc cùng lúc, việc phải xoay sở giữa nhiều việc cùng một lúc có thể làm cho những nhiệm vụ đơn giản trở nên khó khăn, làm giảm trí nhớ ngắn hạn và khiến bạn mệt mỏi tinh thần hơn. Thay vào đó, việc giới hạn việc làm nhiều việc cùng lúc, lên lịch rõ ràng và dành thời gian cho các nhiệm vụ ưu tiên là tốt nhất. Học những điều mới thường đòi hỏi sự tập trung cao, vì vậy việc có thời gian dành riêng cho việc tiếp cận các nguồn tài liệu giáo dục là tốt nhất. Điều quan trọng là không làm nhiều việc cùng lúc hoặc bị sao lãng khi học giao dịch, vì thiếu tập trung có thể dẫn đến sai lầm trong quyết định.

Xây dựng tính linh hoạt và thích ứng

Như đã nhấn mạnh bởi ông Lâm Anh Tuấn, một thành viên của Cộng đồng Tư vấn Tài chính Việt Nam (VWA), các vị trí như cố vấn tài chính đối diện vô số thách thức ngoài thị trường và quy định. Thời kỳ suy thoái kinh tế thường là thời điểm quan trọng nhất đối với các chuyên gia tài chính khi họ cần biết cách đối phó với khách hàng thiếu kiên nhẫn và ngại rủi ro, nhanh chóng tái cấu trúc danh mục để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro, và cạnh tranh với những người khác trong cùng ngành.

Mặc dù có đòi hỏi có một đường cong đầu vào cao, việc xây dựng sự nghiệp trong ngành Giao dịch và Tài chính là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, trước khi đưa ra bất kỳ rủi ro nào với việc làm việc toàn thời gian, điều quan trọng là bạn phải đánh giá bản thân để có kiến thức về thị trường và các giá trị và kỹ năng tài chính và giao dịch quan trọng khác. Bằng cách dành thời gian xây dựng đúng đạo đức làm việc và tư duy đúng, bạn có thể thành công trong sự nghiệp của mình.

 

Nguồn: Đối tác Findjobs
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. FINDTALENT INTERNSHIP PROGRAM 2022
  2. NGÀY HỘI LÃNH ĐẠO TRẺ LỚN NHẤT VIỆT NAM CHÍNH THỨC NHẬN ĐĂNG KÝ
  3. “Truyền” mà sao không “thông”: 5 Cách tạo sức hút khi trò chuyện
  4. Khi Bạn Giỏi Hơn Quản Lý Của Mình!
  5. Làm Nhiều Việc Một Lúc Không Hiệu Quả Như Bạn Nghĩ!
  6. Lựa Chọn Của Gen Z Giữa Kinh Doanh Hay Học Đại Học?
  7. Cách "Thông Não" Khi Đột Ngột Tắc Ý Tưởng
  8. Nếu Muốn Phát Triển Sự Nghiệp, Đừng Ngại Hỏi Sếp 5 Điều Này
  9. Thế Hệ Z Ở Việt Nam Và Công Việc ‘Mơ Ước’
  10. Bí Quyết Tìm Việc Thành Công Cho Người Hướng Nội

Tìm công việc mơ ước